ചോദ്യം 1: മാർ തോമാ ശ്ലീഹാ ഇന്ത്യയിൽ വന്നതിനു തെളിവുകളുണ്ടോ?ഉത്തരം: മൂർത്തമായ തെളിവുകളില്ല. പാരമ്പര്യം അങ്ങനെ പറയുന്നു. സാഹചര്യത്തെളിവുകളുണ്ട്. ഇന്ത്യയുടെ പുരാതന വ്യാപാരബന്ധങ്ങൾ, ഇന്ത്യൻ തീരദേശങ്ങളിലെ യഹൂദക്കോളനികളുടെ സാന്നിധ്യം, അറമായ ഭാഷയ്ക്ക് ഇന്ത്യയിലുണ്ടായിരുന്ന സ്വാധീനം, പുരാതനഗ്രന്ഥങ്ങളിലെ പരാമർശങ്ങൾ, മാർ തോമാ നസ്രാണികളുടെ ഇടയിലുണ്ടായിരുന്ന പാട്ടുകളിലെ പരാമർശങ്ങൾ ഇവ പരിഗണിച്ചാൽ മാർ തോമാ ശ്ലീഹാ ഇന്ത്യയിൽ വന്നു എന്ന് ന്യായമായ അനുമാനത്തിലെത്താം. Absence of evidence is not the evidence of absence എന്നാണല്ലോ.
ചോദ്യം 2:ഇത്രയും ദൂരെയുള്ള സ്ഥലത്തേയ്ക്ക് തോമാശ്ലീഹാ വന്നു എന്നു പറയുന്നത് വിശ്വസിയ്ക്കാനാവുമോ?
ഇന്ത്യ ജറൂസലേമിൽ നിന്നും അധികം ദൂരത്തല്ല. ചെങ്കടലിൽ നിന്നും മൺസൂണിന്റെ സഹായത്താൽ 40 ദിവസം കൊണ്ട് മലബാർ തീരത്തെത്തുവാൻ കഴിയുമായിരുന്നു.
ചോദ്യം 3: തോമാശ്ലീഹാ ഇന്ത്യയിലെ വിജാതീയരുടെ അടുത്തേയ്ക്കാണോ വന്നത്?
ഉത്തരം: സുവിശേഷത്തിലെ സൂചനകൾ പറയുന്നത് ശ്ലീഹന്മാർ അയയ്ക്കപ്പെട്ടത് ചിതറിപ്പോയ യഹൂദരുടെ അടുത്തേയ്ക്കാണെന്നാണ്. തോമാ ശ്ലീഹാ വന്നതും യഹൂദരുടെ അടുത്തേയ്ക്കാണ്. കേരളത്തിൽ ബി.സി മുതൽക്കേ യഹൂദക്കുടീയേറ്റമുണ്ടായിട്ടുണ്ട്. യഹൂദ ചരിത്രകാരനായ കോദറീന്റെ അഭിപ്രായത്തിൽ ഇത് അസ്സീറിയൻ പ്രവാസത്തിനു ശേഷമുണ്ടായ പ്രവണതാണ്.
"നിങ്ങൾ വിജാതീയരുടെ ഇടയിൽ പോകരുത്; സമരിയാക്കാരുടെ പട്ടണത്തിൽ പ്രവേശിയ്ക്കുകയുമരുത്. പ്രത്യുത ഇസ്രായേലിലെ നഷ്ടപ്പെട്ട ആടുകളുടെ അടുത്തേയ്ക്കു പോകുവിൻ" - മത്തായി 10: 6
"അങ്ങനെ വിജാതീയരുടെ അടുത്തേയ്ക്ക് ഞങ്ങളും (പൗലോസും ബർണ്ണബായും) പരിശ്ചേദിതരുടെ (യഹൂദരുടെ) അടുത്തേയ്ക്ക് അവരും (യക്കോവ്, കേപ്പാ, യോഹന്നാൻ...) പോകാൻ തീരുമാനമായി." (ഗലാത്തിയാ 2:9)
"ദൈവത്തിന്റെയും കർത്താവായ ഈശോ മിശിഹായുടേയും ദാസനായ യാക്കോവ്, വിജാതീയരുടെ ഇടയിൽ ചിതറിപ്പാർക്കുന്ന പന്ത്രണ്ടു ഗോത്രങ്ങൾക്കുമായി എഴുതുന്നത്"- യാക്കോവ് 1:1.
ഈ വാചകങ്ങൾ സൂചിപ്പിയ്ക്കുന്നത് ശ്ലീഹന്മാർ യഹൂദരുടെ അടുത്തേയ്ക്കും പൗലോസും ബർണ്ണമായും വിജാതീയരുടെ അടുയ്ക്കലേയ്ക്കും അയയ്ക്കപ്പെട്ടു എന്നാണ്. ശ്ലീഹന്മാരുടെ നടപടിപ്പുസ്തകത്തിന്റെ 10ആം അധ്യായത്തിലാണ് വിജാതീയർക്ക് ആദ്യമായി മാമോദീസാകൊടുക്കുന്നതായി പറയുന്നത്. അതു വരെയും യഹൂദരെ മാത്രമുദ്ദ്യേശിച്ചായിരുന്നു ശ്ലീഹന്മാരുടെ പ്രവർത്തനങ്ങൾ. ന്യായമായും തോമാ ശ്ലീഹാ യഹൂദരെ അന്വേഷിച്ചു വന്നു എന്ന് അനുമായിയ്ക്കാവുന്നതാണ്.
ചോദ്യം 4: തോമാശ്ലീഹായുടെ സുവിശേഷപ്രസംഗത്തോടെ ഇന്ത്യയിലെ യഹൂദർ കൃസ്തുമതം സ്വീകരിച്ചു എന്ന് അനുമായിയ്ക്കുന്നതു യുക്തിസഹമാണോ?
ഉത്തരം: ഇസ്രായേൽ കാത്തിരുന്ന പ്രത്യാശ ഈശോയാണെന്നും ഈശോയാണ് വാഗ്ദാനം ചെയ്യപ്പെട്ട മിശിഹായെന്നും യഹൂദപാരമ്പര്യപ്രകാരം വിശ്വസിച്ചവരാണ് ആദിമസഭ. നടപടിപ്പുസ്തകത്തിൽ ദേവലയത്തിൽ പ്രാർത്ഥിയ്ക്കുകയും പ്രസംഗിയ്ക്കുകയും ചെയ്യുന്ന ശ്ലീഹന്മാരെ നാം കണ്ടുമുട്ടുന്നു. പൗലോസ് ശ്ലീഹാ റോമ്മായിലെ യഹൂദരോട് ഇപ്രകാരം പറയുന്നു: "സഹോദരരേ ജനത്തിനോ നമ്മുടെ പിതാക്കന്മാരുടെ ആചാരത്തിനോ എതിരായി ഞാനൊന്നും പ്രവർത്തിച്ചിട്ടില്ല." മോശയുടെ നിയമത്തെയും പ്രവാചക ഗ്രന്ഥത്തെയും അടിസ്ഥാനപ്പെടുത്തി ഈശോമിശിഹായെക്കുറിച്ചു ബോധ്യപ്പെടുത്താൻ ശ്രമിയ്ക്കുന്ന പൗലോസിനെ നമ്മൾ കാണുന്നു. ആഗേർപ്പാ രാജാവിനോട് പൗലോസ് ശ്ലീഹാ പറയുന്നു തങ്ങളുടെ പിതാക്കന്മാരോടു ദൈവം ചെയ്ത വാഗ്ദാനത്തിൽ പ്രത്യാശവച്ചതുകൊണ്ടാണ് താൻ ഇപ്പോൾ പ്രതിക്കൂട്ടീൽ നിൽക്കേണ്ടിവന്നതെന്ന്. മറ്റൊരിടത്ത് ദേവാലയത്തിനോ യഹൂദനിയമങ്ങൾക്കോ വിരുദ്ധമായി താൻ ഒന്നും പ്രവർത്തിച്ചിട്ടില്ലെന്ന് പൗലോസ് സാക്ഷ്യപ്പെടുത്തുന്നു. ഓറശ്ലേത്ത് എത്തിയ പൗലോസിനോട് മറ്റു ശ്ലീഹന്മാർ യഹൂദനിയമപ്രകാരം ശുദ്ധീകരിയ്ക്കുവാനാവശ്യപ്പെടുന്നുണ്ട്. ചുരുക്കത്തിൽ യഹൂദരുടെ ഇടയിലെ ഒരു സെക്ട് മാത്രമായിരുന്നു ആദിമസഭ. ഈ സെക്ടിനെ നസ്രായവാദികൾ (നസ്രായവിഭാഗം) ആയി യഹൂദന്മാർ ചിത്രീകരിയ്ക്കുന്നുണ്ട് (നടപടി 24: 5) . അതുകൊണ്ടു തന്നെ ഒന്നാം നൂറ്റാണ്ടിലെ യഹൂദനെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം ക്രിസ്തുമത സ്വീകരണം ഒരു മതം മാറ്റമേ ആയിരുന്നില്ല, സ്വതം മതത്തിലെ ഒരു നവീന ചിന്താധാര മാത്രമായിരുന്നു. തോമാശ്ലീഹായുടെ സുവിശേഷപ്രസംഗത്തിലും ഇങ്ങനെതന്നെയായിരിയ്ക്കണം സംഭവിച്ചിരിയ്ക്കുക. മാമോദീസാ സ്വീകരിയ്ക്കുന്നതും വലിയ പുതുമയുള്ള സംഭവമായിരുന്നില്ല. യോഹന്നാൻ മാംദാനയുടെ അടുക്കൽ മാമോദീസാ സ്വീകരിയ്ക്കാൻ വന്നവരിൽ പ്രീശരും സദ്ദുക്കായരുമുണ്ടായിരുന്നല്ലോ.
ചോദ്യം 5: യഹൂദരെ മാത്രമേ തോമാശ്ലീഹാ മാമോദീസാമുക്കിയിട്ടുള്ളൂ എന്നാണോ?
ഉത്തരം: അല്ല. തോമാശ്ലീഹാ വിജാതീയരെയും മാനസാന്തപ്പെടുത്തിയെന്നാണ് പാരമ്പര്യം പറയുന്നത്. പക്ഷേ യഹൂദരെ ഉദ്ദ്യേശിച്ചായിരിക്കണം തോമാശ്ലീഹാ പ്രവർത്തനം ആരംഭിച്ചത്.
ചോദ്യം 6: തോമാശ്ലീഹായിൽ നിന്നു മാമോദീസാ സ്വീകരിച്ചവർ അന്നു നിലവിലിരുന്ന പ്രാദേശിക ഭാഷയിലാണോ ആരാധന നടത്തിയിരുന്നത്?
ഉത്തരം: നസ്രായവിഭാഗം യഹൂദമതത്തിലെ ഒരു സെക്ട് (നടപടി 24: 5) മാത്രമായിരുന്നെന്നു പറഞ്ഞു കഴിഞ്ഞു. ഈ സെക്ടിലേയ്ക്കാണ് വിജാതീയരും സ്വീകരിയ്ക്കപ്പെട്ടത്. യഹൂദരെ ദേവാലയത്തിൽ കൊണ്ടുവന്ന പൗലോസ് ശ്ലീഹായെ നാം നടപടിപ്പുസ്തകത്തിൽ കാണുന്നുണ്ട്. കേപ്പായോട് പൗലോസ് ഇപ്രകാരം ചോദിയ്ക്കുന്നതായി നാം ഗലാത്തിയായിലെ സഭയ്ക്കുള്ള ലേഖനത്തിൽ വായിയ്ക്കുന്നു: യഹൂദനായ നീ യഹൂദനെപ്പോലെയല്ല വിജാതീയനെപ്പോലെയാണ് ജീവിയ്ക്കുന്നതെങ്കിൽ യഹൂദരെപ്പോലെ ജീവിയ്ക്കുവാൻ വിജാതീയരെ പ്രേരിപ്പിയ്ക്കുവാൻ നിനക്ക് എങ്ങനെ സാധിയ്ക്കും - ഗലാത്തിയാ 2:14. അതുകൊണ്ട് നിലവിലിരുന്ന യഹൂദ പ്രാർത്ഥനാ രീതികളിലേയ്ക്കാണ് വിജാതീയരും വന്നു ചേർന്നത്. അക്കാലത്ത് യഹൂദരുടെ പ്രാർത്ഥനാരീതികൾ അറമായയിലായിരുന്നു. ക്രിസ്തുമതം സ്വീകരിച്ച യഹൂദരും വിജാതീയരും അറമായയിൽ ആരാധന നടത്തി. അതുകൊണ്ട് പ്രാദേശിക ഭാഷയിലല്ല, അറമായയിലാണ് തോമാശ്ലീഹായിൽ നിന്നു മാമോദീസാ സ്വീകരിച്ചവർ ആരാധന നടത്തിയത്.
ചോദ്യം 7:അപ്പോൾ പിന്നെ സുറീയാനി?
ഉത്തരം: അറമായ തന്നെയാണ് സുറിയാനി. കൂടുതൽ വിവരങ്ങൾ ഇവിടെ
ചോദ്യം 8: സുറിയാനി ഇവിടെക്കൊണ്ടുവന്നത് തെക്കുംഭാഗരാണെന്നു പറഞ്ഞു കേൾക്കാറുണ്ടല്ലോ?
ഉത്തരം: ക്നായിത്തൊമ്മൻ എന്നു വന്നു എന്നതു തന്നെ തർക്കവിഷയമാണ്. മലബാറിലേയ്ക്ക് യഹൂദരുടെ കുടിയേറ്റവും തുടർന്ന് നസ്രാണികളൂടെ കുടിയേറ്റങ്ങളൂമുണ്ടായിട്ടുണ്ട്. ഇതിനു കാരണം അവരുടെ ബന്ധുക്കളും, അവരുടെ ഭാഷ സംസാരിയ്ക്കുന്നവരും, അവരുടെ വിശ്വാസം പങ്കിടുന്നവരും ഇവിടെ ഉണ്ടായിരുന്നതുകൊണ്ടാണ്. ക്നായിത്തൊമ്മനും വ്യത്യസ്ഥനാകാൻ തരമില്ല. ക്നായിത്തൊമ്മനു മുൻപേ ഇവിടെ സുറിയാനി ഉണ്ടായിരുന്നു.
സുറിയാനിയ്ക്കു പിന്നിൽ തെക്കുംഭാഗരാണെന്ന വാദത്തിനു പിന്നിൽ മാർ തോമാ നസ്രാണികളുടെ പൗരസ്ത്യ സുറിയാനീ പാരമ്പര്യം നിഷേധിയ്ക്കുന്ന ഒരു വിഭാഗമാണ്. തങ്ങളുടെ ഭാരതവത്കരണത്തെയും, തോന്ന്യവാസങ്ങളെയും ന്യായീകരിയ്ക്കുവാൻ മലബാറിന്റെ സുറിയാനീ പാരമ്പര്യം നിഷേധിയ്ക്കേണ്ടത് അവരുടെ ആവശ്യമായിരുന്നു.
ചോദ്യം 9: പൗരസ്ത്യ സുറിയാനീ ആരാധനക്രമമോ?
ഉത്തരം: എല്ലാ ലിറ്റർജിയും ആദിമസഭയുടെ അപ്പം മുറിയ്ക്കൽ ശുശ്രൂഷകളിൽ നിന്നുള്ള സ്വാഭാവികമായ വളർച്ചയായിരുന്നല്ലോ. പൗരസ്ത്യസുറീയാനി ആരാധനാക്രമം യഹൂദ ലിറ്റർജിയുടെ ക്രൈസ്തവാനുരൂപണമാണ്. മലബാറിൽ യഹൂദരും സുറിയാനിയും ഉണ്ടായിരുന്നതുകൊണ്ട് തികച്ചും സ്വതന്ത്രമായി ഒരു സുറിയാനി ദൈവാരാധാനാ രീതി ഉണ്ടാവുകയും സമാന പ്രകൃതിയിലും പശ്ചാത്തലത്തിലുമുള്ള പേർഷ്യയിലേയും മെസപ്പോട്ടാമിയായിലേയും സഭകളുമായുള്ള ബന്ധത്തിൽ വളരുകയും ചെയ്തു. പൗരസ്ത്യസുറിയാനീ സഭകളിലെ (ഇന്ത്യ,പേർഷ്യ, മെസപ്പോട്ടാമിയ) ദൈവാരാധാനാ രീതി (ആരാധനാക്രമം) പിന്നീട് പൗരസ്ത്യസുറീയാനി പാത്രിയർക്കീസ് ഏകീകരിച്ചു. എങ്കിലും മലബാറിലെ ദൈവാരാധനാ രീതികൾക്ക് അതിന്റേതായ തനിമ ഇപ്പോഴും അവകാശപ്പെടാനുണ്ട്.
ചോദ്യം 10:നമ്മുടെ ലിറ്റർജിയെ കൽദായ ലിറ്റർജി എന്നു വിളിയ്ക്കുന്നതു ശരിയാണോ?
ഉത്തരം: ഭാഷയുടെ പേരിൽ ലിറ്റർജി അറിയപ്പെടാറുണ്ട്. ലത്തീൻ ലിറ്റർജി, ഗ്രീക്ക് ലിറ്റർജി തുടങ്ങിയവ ഉദാഹരണങ്ങളാണ്. ഇതേപോലെ തന്നെ സുറിയാനി എന്നു പൊതുവെ പറയുമ്പോഴും കൽദായസുറിയാനി അഥവാ പൗരസ്ത്യസുറിയാനി എന്നാണ് മാർ തോമാ നസ്രാണികൾ ഉപയോഗിച്ചിരുന്ന സുറിയാനിയെ പറയുന്നത്. അതുകൊണ്ട് കൽദായ ലിറ്റർജി എന്നു പറയാം. അന്ത്യോക്യൻ സുറിയാനി ഉപയോഗിയ്ക്കുന്നവരെ അന്ത്യോക്യൻ സഭ എന്നു പറയുന്നതു പോലെ തന്നയാണ് ഇത്.
ചോദ്യം 2:ഇത്രയും ദൂരെയുള്ള സ്ഥലത്തേയ്ക്ക് തോമാശ്ലീഹാ വന്നു എന്നു പറയുന്നത് വിശ്വസിയ്ക്കാനാവുമോ?
ഇന്ത്യ ജറൂസലേമിൽ നിന്നും അധികം ദൂരത്തല്ല. ചെങ്കടലിൽ നിന്നും മൺസൂണിന്റെ സഹായത്താൽ 40 ദിവസം കൊണ്ട് മലബാർ തീരത്തെത്തുവാൻ കഴിയുമായിരുന്നു.
ചോദ്യം 3: തോമാശ്ലീഹാ ഇന്ത്യയിലെ വിജാതീയരുടെ അടുത്തേയ്ക്കാണോ വന്നത്?
ഉത്തരം: സുവിശേഷത്തിലെ സൂചനകൾ പറയുന്നത് ശ്ലീഹന്മാർ അയയ്ക്കപ്പെട്ടത് ചിതറിപ്പോയ യഹൂദരുടെ അടുത്തേയ്ക്കാണെന്നാണ്. തോമാ ശ്ലീഹാ വന്നതും യഹൂദരുടെ അടുത്തേയ്ക്കാണ്. കേരളത്തിൽ ബി.സി മുതൽക്കേ യഹൂദക്കുടീയേറ്റമുണ്ടായിട്ടുണ്ട്. യഹൂദ ചരിത്രകാരനായ കോദറീന്റെ അഭിപ്രായത്തിൽ ഇത് അസ്സീറിയൻ പ്രവാസത്തിനു ശേഷമുണ്ടായ പ്രവണതാണ്.
"നിങ്ങൾ വിജാതീയരുടെ ഇടയിൽ പോകരുത്; സമരിയാക്കാരുടെ പട്ടണത്തിൽ പ്രവേശിയ്ക്കുകയുമരുത്. പ്രത്യുത ഇസ്രായേലിലെ നഷ്ടപ്പെട്ട ആടുകളുടെ അടുത്തേയ്ക്കു പോകുവിൻ" - മത്തായി 10: 6
"അങ്ങനെ വിജാതീയരുടെ അടുത്തേയ്ക്ക് ഞങ്ങളും (പൗലോസും ബർണ്ണബായും) പരിശ്ചേദിതരുടെ (യഹൂദരുടെ) അടുത്തേയ്ക്ക് അവരും (യക്കോവ്, കേപ്പാ, യോഹന്നാൻ...) പോകാൻ തീരുമാനമായി." (ഗലാത്തിയാ 2:9)
"ദൈവത്തിന്റെയും കർത്താവായ ഈശോ മിശിഹായുടേയും ദാസനായ യാക്കോവ്, വിജാതീയരുടെ ഇടയിൽ ചിതറിപ്പാർക്കുന്ന പന്ത്രണ്ടു ഗോത്രങ്ങൾക്കുമായി എഴുതുന്നത്"- യാക്കോവ് 1:1.
ഈ വാചകങ്ങൾ സൂചിപ്പിയ്ക്കുന്നത് ശ്ലീഹന്മാർ യഹൂദരുടെ അടുത്തേയ്ക്കും പൗലോസും ബർണ്ണമായും വിജാതീയരുടെ അടുയ്ക്കലേയ്ക്കും അയയ്ക്കപ്പെട്ടു എന്നാണ്. ശ്ലീഹന്മാരുടെ നടപടിപ്പുസ്തകത്തിന്റെ 10ആം അധ്യായത്തിലാണ് വിജാതീയർക്ക് ആദ്യമായി മാമോദീസാകൊടുക്കുന്നതായി പറയുന്നത്. അതു വരെയും യഹൂദരെ മാത്രമുദ്ദ്യേശിച്ചായിരുന്നു ശ്ലീഹന്മാരുടെ പ്രവർത്തനങ്ങൾ. ന്യായമായും തോമാ ശ്ലീഹാ യഹൂദരെ അന്വേഷിച്ചു വന്നു എന്ന് അനുമായിയ്ക്കാവുന്നതാണ്.
ചോദ്യം 4: തോമാശ്ലീഹായുടെ സുവിശേഷപ്രസംഗത്തോടെ ഇന്ത്യയിലെ യഹൂദർ കൃസ്തുമതം സ്വീകരിച്ചു എന്ന് അനുമായിയ്ക്കുന്നതു യുക്തിസഹമാണോ?
ഉത്തരം: ഇസ്രായേൽ കാത്തിരുന്ന പ്രത്യാശ ഈശോയാണെന്നും ഈശോയാണ് വാഗ്ദാനം ചെയ്യപ്പെട്ട മിശിഹായെന്നും യഹൂദപാരമ്പര്യപ്രകാരം വിശ്വസിച്ചവരാണ് ആദിമസഭ. നടപടിപ്പുസ്തകത്തിൽ ദേവലയത്തിൽ പ്രാർത്ഥിയ്ക്കുകയും പ്രസംഗിയ്ക്കുകയും ചെയ്യുന്ന ശ്ലീഹന്മാരെ നാം കണ്ടുമുട്ടുന്നു. പൗലോസ് ശ്ലീഹാ റോമ്മായിലെ യഹൂദരോട് ഇപ്രകാരം പറയുന്നു: "സഹോദരരേ ജനത്തിനോ നമ്മുടെ പിതാക്കന്മാരുടെ ആചാരത്തിനോ എതിരായി ഞാനൊന്നും പ്രവർത്തിച്ചിട്ടില്ല." മോശയുടെ നിയമത്തെയും പ്രവാചക ഗ്രന്ഥത്തെയും അടിസ്ഥാനപ്പെടുത്തി ഈശോമിശിഹായെക്കുറിച്ചു ബോധ്യപ്പെടുത്താൻ ശ്രമിയ്ക്കുന്ന പൗലോസിനെ നമ്മൾ കാണുന്നു. ആഗേർപ്പാ രാജാവിനോട് പൗലോസ് ശ്ലീഹാ പറയുന്നു തങ്ങളുടെ പിതാക്കന്മാരോടു ദൈവം ചെയ്ത വാഗ്ദാനത്തിൽ പ്രത്യാശവച്ചതുകൊണ്ടാണ് താൻ ഇപ്പോൾ പ്രതിക്കൂട്ടീൽ നിൽക്കേണ്ടിവന്നതെന്ന്. മറ്റൊരിടത്ത് ദേവാലയത്തിനോ യഹൂദനിയമങ്ങൾക്കോ വിരുദ്ധമായി താൻ ഒന്നും പ്രവർത്തിച്ചിട്ടില്ലെന്ന് പൗലോസ് സാക്ഷ്യപ്പെടുത്തുന്നു. ഓറശ്ലേത്ത് എത്തിയ പൗലോസിനോട് മറ്റു ശ്ലീഹന്മാർ യഹൂദനിയമപ്രകാരം ശുദ്ധീകരിയ്ക്കുവാനാവശ്യപ്പെടുന്നുണ്ട്. ചുരുക്കത്തിൽ യഹൂദരുടെ ഇടയിലെ ഒരു സെക്ട് മാത്രമായിരുന്നു ആദിമസഭ. ഈ സെക്ടിനെ നസ്രായവാദികൾ (നസ്രായവിഭാഗം) ആയി യഹൂദന്മാർ ചിത്രീകരിയ്ക്കുന്നുണ്ട് (നടപടി 24: 5) . അതുകൊണ്ടു തന്നെ ഒന്നാം നൂറ്റാണ്ടിലെ യഹൂദനെ സംബന്ധിച്ചിടത്തോളം ക്രിസ്തുമത സ്വീകരണം ഒരു മതം മാറ്റമേ ആയിരുന്നില്ല, സ്വതം മതത്തിലെ ഒരു നവീന ചിന്താധാര മാത്രമായിരുന്നു. തോമാശ്ലീഹായുടെ സുവിശേഷപ്രസംഗത്തിലും ഇങ്ങനെതന്നെയായിരിയ്ക്കണം സംഭവിച്ചിരിയ്ക്കുക. മാമോദീസാ സ്വീകരിയ്ക്കുന്നതും വലിയ പുതുമയുള്ള സംഭവമായിരുന്നില്ല. യോഹന്നാൻ മാംദാനയുടെ അടുക്കൽ മാമോദീസാ സ്വീകരിയ്ക്കാൻ വന്നവരിൽ പ്രീശരും സദ്ദുക്കായരുമുണ്ടായിരുന്നല്ലോ.
ചോദ്യം 5: യഹൂദരെ മാത്രമേ തോമാശ്ലീഹാ മാമോദീസാമുക്കിയിട്ടുള്ളൂ എന്നാണോ?
ഉത്തരം: അല്ല. തോമാശ്ലീഹാ വിജാതീയരെയും മാനസാന്തപ്പെടുത്തിയെന്നാണ് പാരമ്പര്യം പറയുന്നത്. പക്ഷേ യഹൂദരെ ഉദ്ദ്യേശിച്ചായിരിക്കണം തോമാശ്ലീഹാ പ്രവർത്തനം ആരംഭിച്ചത്.
ചോദ്യം 6: തോമാശ്ലീഹായിൽ നിന്നു മാമോദീസാ സ്വീകരിച്ചവർ അന്നു നിലവിലിരുന്ന പ്രാദേശിക ഭാഷയിലാണോ ആരാധന നടത്തിയിരുന്നത്?
ഉത്തരം: നസ്രായവിഭാഗം യഹൂദമതത്തിലെ ഒരു സെക്ട് (നടപടി 24: 5) മാത്രമായിരുന്നെന്നു പറഞ്ഞു കഴിഞ്ഞു. ഈ സെക്ടിലേയ്ക്കാണ് വിജാതീയരും സ്വീകരിയ്ക്കപ്പെട്ടത്. യഹൂദരെ ദേവാലയത്തിൽ കൊണ്ടുവന്ന പൗലോസ് ശ്ലീഹായെ നാം നടപടിപ്പുസ്തകത്തിൽ കാണുന്നുണ്ട്. കേപ്പായോട് പൗലോസ് ഇപ്രകാരം ചോദിയ്ക്കുന്നതായി നാം ഗലാത്തിയായിലെ സഭയ്ക്കുള്ള ലേഖനത്തിൽ വായിയ്ക്കുന്നു: യഹൂദനായ നീ യഹൂദനെപ്പോലെയല്ല വിജാതീയനെപ്പോലെയാണ് ജീവിയ്ക്കുന്നതെങ്കിൽ യഹൂദരെപ്പോലെ ജീവിയ്ക്കുവാൻ വിജാതീയരെ പ്രേരിപ്പിയ്ക്കുവാൻ നിനക്ക് എങ്ങനെ സാധിയ്ക്കും - ഗലാത്തിയാ 2:14. അതുകൊണ്ട് നിലവിലിരുന്ന യഹൂദ പ്രാർത്ഥനാ രീതികളിലേയ്ക്കാണ് വിജാതീയരും വന്നു ചേർന്നത്. അക്കാലത്ത് യഹൂദരുടെ പ്രാർത്ഥനാരീതികൾ അറമായയിലായിരുന്നു. ക്രിസ്തുമതം സ്വീകരിച്ച യഹൂദരും വിജാതീയരും അറമായയിൽ ആരാധന നടത്തി. അതുകൊണ്ട് പ്രാദേശിക ഭാഷയിലല്ല, അറമായയിലാണ് തോമാശ്ലീഹായിൽ നിന്നു മാമോദീസാ സ്വീകരിച്ചവർ ആരാധന നടത്തിയത്.
ചോദ്യം 7:അപ്പോൾ പിന്നെ സുറീയാനി?
ഉത്തരം: അറമായ തന്നെയാണ് സുറിയാനി. കൂടുതൽ വിവരങ്ങൾ ഇവിടെ
ചോദ്യം 8: സുറിയാനി ഇവിടെക്കൊണ്ടുവന്നത് തെക്കുംഭാഗരാണെന്നു പറഞ്ഞു കേൾക്കാറുണ്ടല്ലോ?
ഉത്തരം: ക്നായിത്തൊമ്മൻ എന്നു വന്നു എന്നതു തന്നെ തർക്കവിഷയമാണ്. മലബാറിലേയ്ക്ക് യഹൂദരുടെ കുടിയേറ്റവും തുടർന്ന് നസ്രാണികളൂടെ കുടിയേറ്റങ്ങളൂമുണ്ടായിട്ടുണ്ട്. ഇതിനു കാരണം അവരുടെ ബന്ധുക്കളും, അവരുടെ ഭാഷ സംസാരിയ്ക്കുന്നവരും, അവരുടെ വിശ്വാസം പങ്കിടുന്നവരും ഇവിടെ ഉണ്ടായിരുന്നതുകൊണ്ടാണ്. ക്നായിത്തൊമ്മനും വ്യത്യസ്ഥനാകാൻ തരമില്ല. ക്നായിത്തൊമ്മനു മുൻപേ ഇവിടെ സുറിയാനി ഉണ്ടായിരുന്നു.
സുറിയാനിയ്ക്കു പിന്നിൽ തെക്കുംഭാഗരാണെന്ന വാദത്തിനു പിന്നിൽ മാർ തോമാ നസ്രാണികളുടെ പൗരസ്ത്യ സുറിയാനീ പാരമ്പര്യം നിഷേധിയ്ക്കുന്ന ഒരു വിഭാഗമാണ്. തങ്ങളുടെ ഭാരതവത്കരണത്തെയും, തോന്ന്യവാസങ്ങളെയും ന്യായീകരിയ്ക്കുവാൻ മലബാറിന്റെ സുറിയാനീ പാരമ്പര്യം നിഷേധിയ്ക്കേണ്ടത് അവരുടെ ആവശ്യമായിരുന്നു.
ചോദ്യം 9: പൗരസ്ത്യ സുറിയാനീ ആരാധനക്രമമോ?
ഉത്തരം: എല്ലാ ലിറ്റർജിയും ആദിമസഭയുടെ അപ്പം മുറിയ്ക്കൽ ശുശ്രൂഷകളിൽ നിന്നുള്ള സ്വാഭാവികമായ വളർച്ചയായിരുന്നല്ലോ. പൗരസ്ത്യസുറീയാനി ആരാധനാക്രമം യഹൂദ ലിറ്റർജിയുടെ ക്രൈസ്തവാനുരൂപണമാണ്. മലബാറിൽ യഹൂദരും സുറിയാനിയും ഉണ്ടായിരുന്നതുകൊണ്ട് തികച്ചും സ്വതന്ത്രമായി ഒരു സുറിയാനി ദൈവാരാധാനാ രീതി ഉണ്ടാവുകയും സമാന പ്രകൃതിയിലും പശ്ചാത്തലത്തിലുമുള്ള പേർഷ്യയിലേയും മെസപ്പോട്ടാമിയായിലേയും സഭകളുമായുള്ള ബന്ധത്തിൽ വളരുകയും ചെയ്തു. പൗരസ്ത്യസുറിയാനീ സഭകളിലെ (ഇന്ത്യ,പേർഷ്യ, മെസപ്പോട്ടാമിയ) ദൈവാരാധാനാ രീതി (ആരാധനാക്രമം) പിന്നീട് പൗരസ്ത്യസുറീയാനി പാത്രിയർക്കീസ് ഏകീകരിച്ചു. എങ്കിലും മലബാറിലെ ദൈവാരാധനാ രീതികൾക്ക് അതിന്റേതായ തനിമ ഇപ്പോഴും അവകാശപ്പെടാനുണ്ട്.
ചോദ്യം 10:നമ്മുടെ ലിറ്റർജിയെ കൽദായ ലിറ്റർജി എന്നു വിളിയ്ക്കുന്നതു ശരിയാണോ?
ഉത്തരം: ഭാഷയുടെ പേരിൽ ലിറ്റർജി അറിയപ്പെടാറുണ്ട്. ലത്തീൻ ലിറ്റർജി, ഗ്രീക്ക് ലിറ്റർജി തുടങ്ങിയവ ഉദാഹരണങ്ങളാണ്. ഇതേപോലെ തന്നെ സുറിയാനി എന്നു പൊതുവെ പറയുമ്പോഴും കൽദായസുറിയാനി അഥവാ പൗരസ്ത്യസുറിയാനി എന്നാണ് മാർ തോമാ നസ്രാണികൾ ഉപയോഗിച്ചിരുന്ന സുറിയാനിയെ പറയുന്നത്. അതുകൊണ്ട് കൽദായ ലിറ്റർജി എന്നു പറയാം. അന്ത്യോക്യൻ സുറിയാനി ഉപയോഗിയ്ക്കുന്നവരെ അന്ത്യോക്യൻ സഭ എന്നു പറയുന്നതു പോലെ തന്നയാണ് ഇത്.
No comments:
Post a Comment